วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2561

กรณีศึกษา บทที่ 6

สมาชิกในกลุ่ม
นางสาวเสาวลักษณ์  มิ่งขวัญ           58127328095
นางสาวจินตปาตี พรมสวัสดิ์           58127328102
นางสาวธนาภารณ์  ผิรังคะเปาระ    58127328103
นางสาวสกาวเดือน  ไชยอาคม        58127328110
นางสาวอภิสรา  บุญมี                     58127328111
นายนนทกร จันทรพัฒนา               58127328112
นายสิทธิพร  แพรวกลาง                58127328116

บทที่  6 E-commerce:Digital Markets,Digital Goods
case study เรื่อง Will Mobile Technology Put Orbitz In The Lead
1.เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือมีความสำคัญอย่างไรต่อกลยุทธ์ทางธุรกิจของ Orbitz เพราะเหตใด?

=          เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับยุทธศาสตร์ทางธุรกิจของ Orbitz  โดยบริษัท Orbitz ประสบความสำเร็จในด้านการใช้เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือ ด้วยเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจที่สำคัญของ Orbitz สามารถลดค่าใช้จ่ายในการบริหารงานขององค์กร และมีประโยชน์อย่างมากต่อลูกค้า ผู้ที่จองโรงแรมผ่านโทรศัพท์มือถือมีมากขึ้นทุกวัน  โดยผู้บริโภคสามารถจองตั๋วเครื่องบินกว่า 400 สายการบิน ห้องพักโรงแรมกว่า 80,000 โรงแรมทั่วโลกตลอดจนรถเช่าเรือสำราญและแพ็คเกจวันหยุดผ่านโทรศัพท์มือถือ  โดย Orbitz มีการเปิดตัวโดยสายการบินหลักห้าสายซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อแข่งขันกับ บริษัทท่องเที่ยวทางโลกออนไลน์เช่น Priceline, Travelocity และ Expedia ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและเป็นคู่แข่งสำคัญของOrbitz  ด้วยเทคโนโลยีของโทรศัพท์มือถือจะช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดเวลาและให้ความสะดวกสบายสูงสุดเมื่อต้องการจองโรงแรม ตั๋วเครื่องบิน และ Package ต่างๆ  และสามารถเช็คอินโดยใช้เทคโนโลยีจากโทรศัพท์มือถือเมื่อเดินทาง เมื่อมองถึงความสำคัญนี้ Orbitz จึงได้เปิดตัวแอปพลิเคชันของ Orbitz บน iPhone, Android และ Window

2. ด้านการจัดการ,องค์กรและเทคโนโลยีได้ ทำไม Orbitz จึงต้องมีการกำหนดกลยุทธ์ในการเคลื่อนที่ ?

=          ผู้ใช้งานมีความคาดหวังอย่างยิ่งในการใช้งานที่รวดเร็ว เมื่อเข้าถึงเว็บไซต์และบริการต่างๆผ่านโทรศัพท์มือถือ ผู้ใช้งานสามารถจองห้องพักและโรงแรม Orbitz ได้ในเวลาเพียง 3 taps บนโทรศัพท์มือถือของพวกเขา นอกจากนี้ยังช่วยปรับปรุงแอป iOS และ Android เพื่อลดจำนวนขั้นตอนที่จำเป็นในการค้นหาและทำการจองเพื่อให้กระบวนการทั้งหมดสามารถเกิดขึ้นได้บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ โดยไม่ต้องเปลี่ยนเส้นทางผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์อื่น ๆ เพื่อทำธุรกรรมของตน

3.ทำไมผู้ใช้โทรศัพท์มือถือมีแนวโน้มที่จะจองห้องพักโรงแรมหรือจองตั๋วเครื่องบินในวันเดียวกัน?
=          เพราะในขณะที่เดินทางจะไม่มีการอนุญาตให้ใช้คอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อป จึงทำให้ต้องถึงสถานที่จุดหมายก่อนแล้วจึงหาที่พัก เนื่องจากพวกเขาเดินทางและต้องการห้องในนาทีสุดท้ายเมื่อถึงที่หมายด้วยการวอคอินเข้าไป ทำให้เจ้าของโรงแรมไม่สามารถหาห้องพักได้พอกับจำนวนแขกที่เข้ามาในวันเดียวกันได้ Orbitz จึงคิดหาวิธีที่เรียกว่า Mobile Steals เป็นการจองและสำรองที่พักล่วงหน้า  ซึ่งจะช่วยให้เจ้าของโรงแรมสามารถเติมห้องพักของโรงแรมได้ทันหรือหาห้องว่างได้ โดยผู้บริโภคที่ใช้ Mobile Steals  สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์จากราคาห้องพักมาตรฐาน

4.บทบาทอะไรในธุรกิจ สำหรับกลยุทธ์ทางธุรกิจของบริษัท คือ 
=          ประการแรกบทบาทของ Orbitz for Business ในกลยุทธ์ทางธุรกิจของ บริษัท คือการโดดเด่นในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือในการนำเสนอเว็บไซต์บนมือถือ Orbitz ต้องการเป็นตลาดแรกที่มีไซต์ m-commerce ที่ออกแบบมาในการแบ่งส่วนตลาด นอกจากนี้บทบาทของ Orbitz for Business ในกลยุทธ์ทางธุรกิจของ บริษัท คือการปรับรุ่นให้เป็น m-commerce อีกครั้ง วัตถุประสงค์หลักคือการสร้างเว็บ HTML บนมือถือ Orbitz ต้องการมอบความสามารถในการจองห้องพักในโรงแรมเพียง 3 ก๊อก เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ใช้และดึงดูดผู้ใช้มากขึ้นในอนาคต บทบาทอื่น ๆ ของ Orbitz คือการปรับปรุงแอป iOS และแอนดรอยด์ Orbitz ต้องการลดจำนวนขั้นตอนที่จำเป็นในกระบวนการเพื่อค้นหาและทำการจอง เพื่อประหยัดเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพแก่ผู้ใช้

5.กลยุทธ์มือถือของ Orbitz  ประสบความสำเร็จอย่างไร ? อธิบายคำตอบของคุณ
=          Orbitz ทำให้หลายการปรับปรุงบริการโทรศัพท์มือถือของ มันช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อดูค่าเฉลี่ยเวลารอสำหรับสายสนามบินรักษาความปลอดภัยค้นหาบริการ WiFi ใช้ได้ที่สนามบิน , คำนวณและความล่าช้าเช็คอินสายแท็กซี่รอเวลาและดูสภาพอากาศ และสภาพการจราจร GPS และความสามารถในการปรับปรุงการค้นหาช่วยให้ผู้บริโภคสามารถค้นหาโรงแรมใกล้เคียง ทั้งนี้ ราคา ระยะทาง และการเปรียบเทียบการเปรียบเทียบและเช่ารถจากลูกค้าต่าง ๆ reviews.ws เที่ยวบิน
            Orbitz มีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านคุณภาพ รวมถึงอดีตควบคุมการจราจรทางอากาศที่เชิงรุกตรวจสอบเงื่อนไขที่ส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยว จาก น้ำ และการจราจรหยุดชะงักการเปลี่ยนแปลงและเพิ่มเติมการบิน นอกจากนั้น ความเชี่ยวชาญที่ช่วยให้โปรแกรมบินชอบรับข่าวสารและเก๋าผู้เชี่ยวชาญที่มีปีของประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีภารกิจคือการให้บริการที่เหนือกว่าและผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลเชิงลึก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น